Những dòng chảy

Đó là bà bán đậu hủ ngon nhất mà mình từng được ăn. Còn nhớ cứ mỗi buổi trưa sau khi ngủ dậy khoảng 2h là có 1 con bé ngồi trước nhà đợi bà bán đậu hủ đi ngang qua, chén đậu hủ nóng hổi thơm phưng phức của mùi gừng quyện với vị ngọt thanh thanh của nước đường không lẫn vào đâu của bà ấy mà mãi sau này mình không thể nào tìm được ở SG. Sau này mỗi lần về mình có hỏi thăm bà bán đậu hủ năm xưa nhưng bà ấy đã chuyển đến nơi nao. Sau cả chục năm mất hút mình vui khôn siết khi tình cờ thấy bà ấy ngồi bán trong một khu chợ nhỏ tự phát gần nhà, vẫn cái gánh của năm xưa, chỉ là bác ấy đã già đi rất nhiều, tay chân ốm yếu hẳn nhưng hương vị đậu hủ thì vẫn như ngày nào. Hôm tết nghĩ bụng lần này nhất định gặp bác ấy mình sẽ nói “bác ơi bác bán đậu hủ ngon lắm, con rất thích đậu hủ của bác,  bác truyền cho con bí kiếp để làm đậu hủ ngon như bác nha” nhưng mấy ngày đó không thấy bóng dáng bà ấy đâu. Hôm nay nghe tin bà ấy đã qua đời 1 tuần rồi, tự nhiên thấy nghẹn, nước mắt khoé mi.

Leave a Reply

