Người miền Trung có đặc điểm gì?

Hôm qua ngồi quán cafe ăn trưa, trong lúc ngồi đợi mình shoot vài tấm cho đỡ buồn, cũng vì mục đích mang ra công viên chụp cảnh về nhà vẽ lại để kịp nộp thầy chứ cũng ít khi mang máy ảnh theo. Đang loáy ngoáy thì có người tới hỏi làm quen về con D90 và cũng chia sẽ con canon 550D him mới mua, xem ra ảnh cũng thuộc amateur giống mình thôi, bắt chuyện vì thấy mình cầm máy ảnh trông pro quá, ống kit mình trông ngầu quá, haha chết cười mất, mình còn chưa biết control máy ảnh ra sao cả. Nhưng có 1 câu làm mình suy nghĩ khi he hỏi xin lỗi, em có phải là dân Sài Gòn không (ko phải mỗi anh đâu, cả chục người đều nghĩ em vậy đó, họ còn bảo giọng nói mình đích thị là người SG mới ghê chứ), mình bảo: dạ không, em là người Cam Ranh anh ah! Ngẫm nghĩ 1 tí anh ta phán: CR, ah người miền Trung, thường người miền Trung rất sâu sắc. Ah, thì ra là vậy, trước đây toàn nghe người ta nói về người miền Bắc và Nam chứ ít ai nói về người miền Trung cả, nó cứ lợ lợ, lai nữa này nữa kia chứ mình cũng không biết NMT có đặc điểm gì nhỉ, cũng đã có lần mình survey nhiều người, nào là tiết kiệm, gia trưởng, cực khổ nên con người rất biết dành dụm, rồi tính toán,… mà mình cũng ko thấy thỏa đáng. Nhưng bây giờ nếu ai có hỏi, mình sẽ trả lời NGƯỜI MIỀN TRUNG RẤT SÂU SẮC!

Leave a Reply

